นอน กร น หยุด หายใจ วิธี รักษา

นอน กร น หยุด หายใจ วิธี รักษาแบบไหนดี

ต้องบอกเลยว่าหลายๆ คนนั้นประสบกับปัญหาการนอนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เริ่มมีอายุมากขึ้นและมีน้ำหนักตัวมาก อาจจะถูกคนใกล้ชิดบอกว่าเมื่อนอนด้วย นอนไม่หลับเลยเพราะว่านอนกรน ปัญหาเหล่านี้นอกจากจะสร้างความรำคาญให้คนข้างเคียงแล้ว ยังทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าการนอน กร น หยุด หายใจ วิธี รักษาแบบไหนดี

1.รักษาด้วยตนเองเสียก่อน

คนที่สงสัยว่า นอน กร น หยุด หายใจ วิธี รักษาแบบไหนดี ขอตอบว่าวิธีการรักษาแบบแรกก็คือการรักษาด้วยตัวเองเสียก่อน บางคนเมื่อคิดว่าตนเองเป็นโรคนอน กร น หยุด หายใจ วิธี รักษาแบบที่ดีที่สุดก็คือการเข้าโรงพยาบาลเลย แต่แท้ที่จริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น เพราะหากว่าเราสามารถรักษาด้วยตนเองก่อนก็จะช่วยให้การรักษาเป็นเรื่องที่ง่ายดายกว่าเดิม อีกทั้งยังไม่สิ้นเปลืองเงิน การรักษาด้วยตัวเองก็ได้แก่การหันกลับมาออกกำลังกายและควบคุมอาหาร รวมไปถึงการไม่กินของหวานๆ หรือว่าของมันๆ ซึ่งรับประกันได้เลยว่าการรักษาด้วยตนเองจะทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรง หากว่าไม่มีภาวะหยุดหายใจขณะหลับก็ไม่ต้องสิ้นเปลืองค่ารักษาอีกด้วย

2.พบแพทย์เฉพาะทาง

หากว่าใครที่ไม่สบายใจ และอยากเข้ารับการตรวจโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แนะนำเลยว่าให้ทำการจองหรือว่านัดล่วงหน้าเอาไว้เลย โดยแพทย์ที่ชำนาญทางด้านนี้ก็จะมีการซักประวัติและการตรวจด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกะโหลก กระดูกใบหน้า ซึ่งสามารถวินิจฉัยแบบการตรวจการนอนหลับเพิ่มเติมได้อีกด้วย เราอาจจะเรียกกันว่า Sleep Test นั่นเอง และเมื่อพบว่าอาการที่เราเป็นอยู่ เช่น นอนกรน ตื่นมาหายใจไม่สดชื่น มึนหัว แท้ที่จริงแล้วมาจากโรคอื่นๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการหยุดหายใจขณะที่นอนหลับแบบรุนแรง ก็ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด แต่หากว่าตรวจสอบแล้วมีความเสี่ยงก็ต้องรีบรักษาอีกเช่นกัน

3.การรักษาด้วยเครื่องอัดอากาศแรงดันบวก 

สำหรับการใช้เครื่องชนิดนี้จัดได้ว่าเป็นการรักษาที่มีผลลัพธ์ดีเยี่ยม โดยจะช่วยรักษาผู้ที่มีอาการหยุดหายใจในขณะนอนหลับขั้นรุนแรง หรือบางคนที่เมื่อตื่นนอนมาแล้วไม่สดชื่น ไม่สามารถกระทำกิจวัตรประจำวันอย่างอื่นได้ อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นรูปแบบที่เหมาะสมสำหรับคนที่อยากรักษาภาวะหยุดหายใจเลยทีเดียว

และนี่ก็คือคำตอบของคำถามที่ว่านอน กร น หยุด หายใจ วิธี รักษาแบบไหนดีที่ไม่ยากเกินไป และถือว่าเหมาะสมกับคนที่ป่วยด้วยโรคหยุดหายใจขณะนอนหลับ รับประกันได้ว่าหากทำการรักษาอย่างต่อเนื่องแล้ว คุณจะพบว่าไม่ใช่ปัญหาที่น่ากลัวอย่างที่คิด อีกทั้งยังสามารถแก้ไขได้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *